spacer
spacer
spacer
spacer
Câu hỏi mởTrả lời câu hỏi

Phụ nữ tiền mãn kinh nên ăn gì?

 Phụ nữ tiền mãn kinh nên ăn gì để các triệu chứng rối loạn trong cơ thể giảm bớt? Có loại thực phẩm chức năng nào có thể hỗ trợ cho phụ nữ tiền mãn kinh không?

spacer
spacer

Trả lời

(2)
spacer

 Chào bạn. Có một số yếu tố nguy cơ và các triệu chứng liên quan đến quá trình lão hóa vào thời kỳ tiền mãn kinh là không thể thay đổi. Tuy nhiên nếu chúng ta có một chế độ dinh dưỡng tốt có thể giúp ngăn ngừa hoặc làm giảm quá trình lão hóa trong thời kỳ tiền mãn kinh một cách đáng kể.

Dưới đây là một số lời khuyên về dinh dưỡng cho phụ nữ ở độ tuổi tiền mãn kinh.
 
Ăn đủ canxi.Ăn uống 2-4 phần ăn các sản phẩm sữa và các thực phẩm giàu canxi mỗi ngày sẽ giúp đảm bảo rằng bạn đang nhận được đủlượng canxitrong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.Canxi được tìm thấy trong các sản phẩm sữa, cá có xương (chẳng hạn như cá mòi và cá hồi đóng hộp), bông cải xanh, và các loại đậu.Một lượng đầy đủ canxi cho phụ nữ tuổi từ 51 trở lên là 1.200 mg mỗi ngày.
 
Tăng lượng sắt trong chế độ ăn.Ăn ít nhất ba phần ăn các loại thực phẩm giàu chất sắt mỗi ngày sẽ giúp đảm bảo lượng sắt cho cơ thể.Sắt có nhiều trong thịt nạc đỏ, thịt gia cầm, cá, trứng, rau lá xanh, các loại hạt, ngũ cốc và các sản phẩm phong phú.Lượng sắt cần thiết cho phụ nữ một ngày là 8mg.
spacer
7 tháng, 7 ngày, 12 giờ, 39 phút, 13 giây Báo cáo vi phạm    
spacer
spacer
spacer

 Khi bạn đang ở độ tuổi có thể là giai đoạn tiền mãn kinh, bạn cần cung cấp đủ lượng chất xơ cho cơ thể. Chất xơ được lấy chủ yếu từ các loại ngũ cốc nguyên hạt, các loại bánh mì, mì ống, gạo, trái cây tươi, rau xanh. Một phụ nữ trưởng thành cần nhận được khoảng 21gram chất xơ mỗi ngày. Mỗi ngày phụ nữ nên ăn 1,5 chén trái cây và 2 chén rau sẽ cung cấp đủ lượng chất xơ cho cơ thể.

Uống nhiều nước: 70% cơ thể là nước chính vì thế cần bổ sung nước thường xuyên cho cơ thểđể đảm bảo các bộ phận đặc biệt là tiêu hóa, bài tiết hoạt động một cách thông suốt. 8 ly nước mỗi ngày sẽ đáp ứng đủ nhu cầu cho hầu hết những người lớn khỏe mạnh.
 
Duy trì một trọng lượng khỏe mạnh.Giảm cân nếu bạn đang thừa cân bằng cách cắt giảm khẩu phần ăn và làm giảm các loại thực phẩm nhiều chất béo,ttuyệt đối không nên bỏ bữa.
spacer
7 tháng, 7 ngày, 12 giờ, 37 phút, 23 giây Báo cáo vi phạm    
spacer
spacer
spacer

Khám phá thêm

spacer
spacer