spacer
spacer
spacer
spacer
Câu hỏi mởTrả lời câu hỏi

để có thân hình như ý cần bổ sung những vấn đề gì?

spacer
spacer

Trả lời

(3)
spacer
Thiếu chất béo trong chế độ ăn uống

Nhận thức chất béo tốt cho cơ thể là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của việc giảm cân. Nhà dinh dưỡng học Rujuta Diwekar nói: "Trong các chế độ ăn uống giảm cân mà nhiều người đã chọn thì hầu hết mọi người đều cắt giảm chất béo. Còn gì tệ hơn khi mà bạn ngấu nghiến ăn những cái bánh quy tưởng chừng không có chất béo nhưng lại đầy chất béo trans không tốt cho cơ thể và cắt giảm đi các chất béo có lợi cho cơ thể trong bơ, sữa... tất cả đều cung cấp cho cơ thể với các axit béo thiết yếu".

Thiếu vitamin B12

B12 là vitamin cần thiết để chuyển đổi các chất béo thành năng lượng, giúp bạn giảm cân.

Thiếu B12 dẫn đến các chất béo "cứng đầu" - tức là không thể chuyển đổi. Đây là một căn bệnh của thời đại chúng ta. Ngày nay, rất nhiều trong số chúng ta tiêu thụ các thực phẩm chế biến sẵn nên lượng vitamin B12 vào cơ thể rất thấp. Vì vậy, để sửa sai lầm này, cần bổ sung vitamin B12. Vitamin B12 có trong pho mát, trứng và tôm, cua, sò, hến...

Đánh giá thấp lượng calo tiêu thụ
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ngay cả với máy tính trong tay, chúng ta vẫn không đếm calo một cách chính xác. Chính vì vậy mà chúng ta không kiểm soát được lượng calo mình tiêu thụ hàng ngày, dẫn đến việc lượng calo tiêu thụ nhiều hơn lượng calo đốt cháy, thậm chí kể cả khi bạn đang ăn một cái gì đó lành mạnh, vậy nên không hữu hiệu trong việc giảm cân. Cách tốt nhất là nên viết ra tất cả những gì mà chúng ta ăn, bao gồm cả đồ uống và lượng calo của các thực phẩm này để biết chính xác nhất.
spacer
5 năm, 5 tháng, 3 ngày, 16 giờ, 4 phút, 14 giây Báo cáo vi phạm    
spacer
spacer
spacer
Thời gian ăn uống không "chuẩn"

Với cuộc sống căng thẳng, chỉ cần đến các phòng tập thể dục là không đủ. Bạn cần một nguồn cung cấp ổn định glucose để giữ ổn định tỷ lệ trao đổi chất của bạn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn sáng trong vòng một giờ sau khi thức dậy, sau đó ăn một món ăn lành mạnh sau mỗi 3-4 giờ là tối ưu. Đừng để bụng phải nhịn đói quá 5 giờ mà không được ăn uống gì vì lúc đó sẽ làm rối loạn sự trao đổi chất của ổn định của cơ thể.

Ngoài ra, không nên bỏ bữa. Nếu bạn bỏ qua một bữa ăn, cơ thể bạn sẽ nghĩ rằng bạn đang ở trong chế độ đói và do đó làm chậm quá trình trao đổi chất để bù đắp. Sau đó, bạn có xu hướng ăn quá nhiều vào bữa ăn kế tiếp để bù lại. Thường bỏ qua một bữa ăn và sau đó ăn quá nhiều sẽ làm cơ thể hấp thụ một lượng calo cao hơn tổng số calo cần thiết trong suốt cả ngày. "

Thiếu ngủ

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ngủ ít hơn 6 giờ mỗi ngày sẽ mức độ ghrelin cao hơn - một hormone kích thích sự thèm ăn.

Gherlin, là một hormone được sản xuất ra bởi dạ dày, tác động lên vùng dưới đồi để kích thích ăn và các mô khác để làm chậm quá trình trao đổi chất và làm giảm quá trình oxy hóa chất béo. Vậy nên, nếu bạn thường xuyên ngủ ít, hãy sửa đổi lại thói quen đi ngủ của mình.
spacer
5 năm, 5 tháng, 2 ngày, 21 giờ, 7 phút Báo cáo vi phạm    
spacer
spacer
spacer
Một trong những vấn đề làm các nhà khoa học phải trăn trở suốt hơn 10 năm qua chính là: "Làm thế nào người Pháp lại có thể giữ cho cơ thể mảnh mai được như thế, trong khi thức ăn của họ là món bánh sừng bò phết đầy bơ, chocolate thơm ngon, gan ngỗng béo ngậy và rượu vang?". Câu trả lời dường như rất đơn giản: họ ăn ít.

Một nhóm nghiên cứu thuộc Viện khoa học CNRS (Pháp) và Đại học Pénnylvania của (Mỹ) đã tìm ra lý do sau khi bỏ ra nhiều giờ so sánh thói quen ăn uống tại 11 nhà hàng và điểm bán thức ăn nhanh như McDonald, gói thực phẩm tại siêu thị và phương pháp nấu ăn theo sách ở cả hai nước.

Kết quả nghiên cứu cho thấy chỉ có 7% dân Pháp bị béo phì trong khi con số này ở Mỹ là 22%, và tỷ lệ người Pháp mắc bệnh tim lại thấp mặc dù mức cholesterol trong máu của họ hơn cao hơn. Khẩu phần của người Pháp ít hơn, chỉ khoảng 277g, so với 346g của người bạn bên kia bờ Đại Tây Dương. Điều này có nghĩa là người Mỹ ăn nhiều hơn người Pháp đến 25%.

Tại siêu thị, người Pháp mua thức ăn về nhà ít hơn, còn sách hướng dẫn nấu ăn cũng khuyên các đầu bếp tại gia nên soạn bữa tối gọn nhẹ: nếu là một người Mỹ thì phải ăn hai suất mới đủ. Dần dần, sự khác biệt trong lượng calorie tiêu thụ hàng ngày lớn đến nỗi có thể giải thích được sự chênh lệch giữa vòng đo của người Pháp và người Mỹ mà không cần phải chú ý tới số lượng hay loại chất béo họ ăn.

Như vậy, vì người Pháp vui vẻ nhấm nháp theo cách của mình món vịt ngâm nước sốt đặc sánh, bánh trái ngon lành hoặc món thịt khúc hầm, họ tăng cân chậm hơn nhiều so với người Mỹ. Giáo sư Paul Rozin - tác giả chính môn tâm lý học tại Đại học Pennsylvania, cho biết: "Người Pháp ăn nhiều chất béo hơn người Mỹ, nhưng có lẽ họ ăn ít calorie hơn nên trọng lượng cơ thể họ khác với người Mỹ, bởi vì calorie tích luỹ qua nhiều năm sẽ khiến cho người ta phát phì".

Quan sát tại các cửa hàng McDonald cũng cho thấy người Pháp ăn lâu hơn, khiến cho họ thường có cảm giác no mặc dù chưa ăn được nhiều. Tại siêu thị, dường như người Mỹ cũng mua nhiều hơn người Pháp bởi vì kẹo Mỹ hơn kẹo Pháp 41%, đồ uống nhẹ nhiều hơn 52% và xúc xích nhiều hơn 63%.
spacer
5 năm, 5 tháng, 2 ngày, 12 giờ, 15 phút, 24 giây Báo cáo vi phạm    
spacer
spacer
spacer

Khám phá thêm

spacer
spacer